Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

ĂN MÀY QUYỀN LỰC (truyện nhiều kỳ)

Quang Trần im lặng nhìn ra hai bên đường. Ánh sáng bên ngoài cứ loang loáng. Mới dứt trận mưa, thành phố trở nên ướt át, không khí ẩm ướt cũng làm cho ánh sáng phản chiếu lung linh hơn.

Tờ báo nằm hờ hững bên cạnh đùi, được gấp lại nhưng cái hình to nhất người phụ nữ đang cười tươi tặng hoa cho một nhân vật nhiều năm trước, nay đang là kẻ tội đồ bị truy nã khắp thế giới.

Người phụ nữ hơi hô, những chiếc răng to trắng bóng.

Trong cái ánh sáng của chiếc bóng đèn trong xe, Trần Quang cảm thấy gương mặt người phụ nữ bóng lưỡng, răng thô. Ông chợt hơi khó chịu, nhờn nhợn trong miệng. Gương mặt ấy ông từng ôm trong tay nhiều lần, hàm răng ấy ông từng lấy lưỡi nhiều lần tách ra, lùa lưỡi mình vào sâu trong cái mồm ấy. Cái cơ thể ấy với ông không lạ. Thế mà hôm nay nhớ lại cảm giác gần gũi ông lại khó chịu.

Bấm tấm kính xe lùa xuống, Quang Trần nhổ bãi nước miếng ra ngoài, lầu bầu tiếng gì đó trong miệng. Đức, người lái xe cho Quang Trần liến nhìn sếp qua kính chiếu hậu rồi lặng lẽ nhấn ga.



Đôi khi Quang Trần tự hỏi, mình cần điều gì nữa nhỉ. Tiền bạc, bấy nhiêu không biết đã là đủ hay chưa. Mới tuần rồi, một tờ tin mạng khá uy tín đã xếp hàng 100 đại gia trên sàn chứng khoán, tên Quang Trần nằm top 20. Nhưng ông bĩu môi, đó mới là số tài sản thuộc cổ phiếu mà ông đang nắm giữ ở mấy công ty niêm yết trên sàn, một phần nổi trong tảng băng mà thôi.

Số đó đâu phải là nhiều so với tài sản nằm trong các công ty cổ phần hiện chưa lên sàn, trong các dự án xây dựng bất động sản, khu công nghiệp. Mấy hôm nay Quang Trần đang đau đầu về một sự án hơn 300 ha ở Sơn Tây.

Trước khi tỉnh này nhập về Hà Nội, Quang Trần đã được thông tin, ông cố gắng chạy để được dự án này, nhanh chóng đền bù giải tỏa để có đất sạch. Mấy trăm tỷ đã đổ vào rồi mà công tác giải tỏa vẫn chậm, loang lỗ như da beo. Thật là bực. Ông cậu Út, người cậu họ hàng xa, em về bên mẹ Quang Trần đã nói sẽ làm nhanh, nhưng ông vướng vào cái dự án ở ngay trong nội thành Hà Nội, nên không tập trung vào dự án này được. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét